Tigerplast ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ e-Commerce ในงาน "Lazada University"
Tigerplast ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ e-Commerce ในงาน "Lazada University"
Tigerplast ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ e-Commerce ในงาน "Lazada University"
เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา Tigerplast ได้รับเชิญจาก "Lazada University"
ร่วมเป็นวิทยากรในหัวข้อ "ปั้นแบรนด์ให้ปังเพิ่มพลังให้ยอดขาย"
ด้าน พงศ์รัตน์ อรุณวัฒนาพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บมจ. แจ๊กเจียอุตสาหกรรม (ไทย)
เจ้าของแบรนด์ Tigerplast อีกหนึ่งวิทยากรของงานกล่าวว่า ปัจจัยหนึ่งในการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จคือการมีมายด์เซ็ตที่ดี
โดยมายด์เซ็ตในการทำธุรกิจของบริษัทแจ๊กเจีย มี 3 ข้อด้วยกัน คือ 1. สิ่งใหม่ๆ มีไว้ให้ลอง 2. คิดแล้วทำเลย และ 3. พลาดแล้วเรียนรู้และปรับปรุง
พงศ์รัตน์ยกตัวอย่างกรณีศึกษาของแบรนด์ Tigerplast ว่า ช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 บริษัทแจ๊กเจียออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ตัว
ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนวัตกรรมสเปรย์เพิ่มประสิทธิภาพการกรองหน้ากากผ้า ซึ่งบริษัทไม่เคยทำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมมาก่อน
ถือเป็นการลองสิ่งใหม่เป็นครั้งแรก และเนื่องด้วยสถานการณ์ในขณะนั้น ทำให้ไม่สามารถรอให้ทุกอย่างพร้อมก่อนจะลงมือทำได้
จึงต้องลงมือทำพร้อมเรียนรู้ไปด้วยในระหว่างทาง ซึ่งบริษัทใช้เวลาในการเตรียมการไปจนถึงวางจำหน่ายราว 2 สัปดาห์เท่านั้น
เมื่อมีข้อผิดพลาด เช่น สินค้ามีตำหนิจากการผลิตและขนส่ง ก็ต้องรับผิดชอบด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ให้ พร้อมกับเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้า
เพื่อแทนคำขอโทษ แม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น แต่การดูแลลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า และถือเป็นการพลิกวิกฤตเป็นโอกาส
เนื่องจากการดูแลลูกค้าเช่นนี้สามารถสร้างความรู้สึกในทางบวกให้กับลูกค้าได้
พงศ์รัตน์ยังเสริมแง่มุมเกี่ยวกับการขายสินค้าบนอีคอมเมิร์ซว่า “ทุกอย่างในอีคอมเมิร์ซเปลี่ยนแปลงเร็วมาก
เคยคิดว่ามีอาวุธเพียงชุดเดียวก็สามารถใช้ได้ตลอด แต่จริงๆ แล้วลาซาด้ามีฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาต่อเนื่อง
เช่น มีการบรอดแคสต์ที่ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าที่เพิ่มสินค้าของเราลงในรถเข็นแล้วแต่ยังไม่กดซื้อ หรือถ้าร้านของเราอยู่บน LazMall
ก็จะสามารถใช้ฟีเจอร์ Marketing Solutions Portalที่ช่วยให้รู้ว่าโฆษณาตัวไหนที่ดึงคนมาร้านได้ เราจึงต้องเรียนรู้ตลอดเวลา
เพื่อใช้ประโยชน์จากอาวุธที่ลาซาด้ามีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด”
การทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป แพลตฟอร์ม Lazada University
จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยติดอาวุธและผลักดันความสำเร็จให้กับผู้ประกอบการและเอสเอ็มอีไทย นอกจากนี้ ลาซาด้ายังมีโปรแกรม
Lazada Seller Ambassador (LazSA) ที่คัดเลือกเพื่อนผู้ประกอบการที่มีความสามารถมาเป็นตัวแทนเพื่อช่วยเหลือ
เพื่อนผู้ประกอบการของครอบครัวลาซาด้าให้ก้าวสู่ความสำเร็จไปพร้อมๆ กันอีกทางหนึ่งด้วย
Credit: https://bizbuzznewsonline.com/2020/11/03/%e0%b8%a1%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b9%89%e0%b8%82%e0%b8%b2%e0%b8%94-%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b8%a1%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%94%e0%b9%8c%e0%b9%80%e0%b8%8b%e0%b9%87%e0%b8%95%e0%b8%97/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=%25e0%25b8%25a1%25e0%25b8%25ad%25e0%25b8%2587%25e0%25b9%2583%25e0%25b8%25ab%25e0%25b9%2589%25e0%25b8%2582%25e0%25b8%25b2%25e0%25b8%2594-%25e0%25b8%25a1%25e0%25b8%25b5%25e0%25b8%25a1%25e0%25b8%25b2%25e0%25b8%25a2%25e0%25b8%2594%25e0%25b9%258c%25e0%25b9%2580%25e0%25b8%258b%25e0%25b9%2587%25e0%25b8%2595%25e0%25b8%2597
16 พฤศจิกายน 2563
ผู้ชม 2525 ครั้ง